6 thực phẩm giúp tinh thần thoải mái


Nếu muốn có một tinh thần thoải mái, tâm trạng phấn chấn thì nhữngthực phẩm dưới đây sẽ không thể thiếu được trong thực đơn của bạn…

Cá hồi

Nếu bạn đang ở trong trạng thái tiêu cực thì hãy bổ sung cho mình axit béo omega-3. Nó được tìm thấy nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá mòi,… là các loại “cá béo” rất tốt cho tim mạch nói riêng và sức khoẻ của bạn nói chung. Tiến sĩ Matthew F. Muldoon cho biết “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy những người luôn gặp cảm giác chán nản, khó chịu và lo lắng sau khi bổ sung omega-3 từ cá đã cải thiện tâm trạng rất nhiều, thậm chí là đối với người bị trầm cảm”.

 

Nếu bạn đang ở trong trạng thái tiêu cực thì hãy bổ sung cho mình axit béo omega-3.

 

Qủa óc chó

Qủa óc chó là một trong những nguồn thực phẩm giàu serotonin (hợp chất hoá hoạc chiết xuất từ a-xit amin), chất xơ, protein, vitamin B, E,… giúp cho bạn cân bằng trạng thái và trẻ lâu hơn. Nhiều bằng chứng cho thấy serotonin có thể được hấp thu trực tiếp từ thức ăn vào cơ thể rất tốt. Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha phát hiện ra rằng, những người ăn quả óc chó hằng ngày sẽ có được tinh thần vui vẻ, ổn định hơn so với những người không ăn hoặc ăn ít.

Các loại quả mọng

 

Những loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu,… được coi là “siêu trái cây” giúp ngăn chặn lão hoá

Những loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu,… được coi là “siêu trái cây” giúp ngăn chặn lão hoá, giúp bạn có một tinh thần phấn chấn hơn. Hãy cảm ơn anthocyanin (hợp chất màu hữu cơ thiên nhiên, thuộc nhóm flavonoid có màu đỏ, đỏ tía, xanh…), vitamin C, chất xơ,… trong các loại quả mọng này. Chúng kết hợp với nhau tạo nên năng lượng, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, mang lại cảm giác khoẻ mạnh cả ngày.

Trứng

 

Lòng đỏ trứng gà có chứa lượng choline cao, nó là một loại chất dinh dưỡng quan trọng

Lòng đỏ trứng gà có chứa lượng choline cao, nó là một loại chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho các chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, giúp củng cố bộ nhớ và chức năng não. Choline làm tăng kích thước tế bào thần kinh, giúp chúng bắn tín hiệu điện mạnh mẽ hơn và hồi phục nhanh mỗi khi bị tổn thương. Ngoài ra, trứng còn rất giàu protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cam

Cam là loại quả giàu vitamin A, C, khoáng chất, giúp tạo collagen, rất tốt cho trí não và tinh thần của người thường xuyên mắc chứng mệt mỏi. Ăn cam (hoặc uống nước ép) sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn nhằm đào thải độc tố ra ngoài. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn xoài, dưa hấu để tinh thần minh mẫn hơn.

Nghêu (ngao)

 

Loại động vật thân mềm hai mảnh vỏ này có chứa nhiều chất đạm, chất béo, các loại vitamn như B6, B12,…

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy món ăn từ nghêu (ngao) rất có ích cho sức khoẻ. Loại động vật thân mềm hai mảnh vỏ này có chứa nhiều chất đạm, chất béo, các loại vitamn như B6, B12,… và các nguyên tố kẽm, sắt, calcium,…  Do đó, nghêu giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, chống loãng xương, viêm khớp,… Các món ăn từ nghêu rất ngon và mát, giúp  bạn cảm thấy thoải mái cả ngày.

Linh Linh (Theo Health)