Mẹo hay khi sử dụng MS Word


MS Word là công cụ không thể thiếu với mỗi người sử dụng máy tính, sử dụng rất nhiều nhưng chưa hẳn ai cũng để ý đến một số cách hay để tăng hiệu quả sử dụng MS Word. Xin giới thiệu với các bạn một số mẹo hay khi làm việc với Word

1. Tạo đường kẻ phân cách các phần

– Khi muốn phân cách các phần bằng một đường kẻ ngang, nhiều bạn lựa chọn cách vẽ một đường thẳng trong bảng công cụ vẽ (line) tuy nhiên bạn có thể đơn giản bằng thao tác sau mà cũng cho kết quả như ý:

+ Kẻ nét đơn bạn hãy nhấn phím “-” 3 lần liên tiếp

+ Kẻ nét đôi bạn hãy nhấn phím “=” 3 lần liên tiếp

2. Tạo bảng không cần vào lệnh

Để tạo bảng không cần click vào menu Table hoặc biểu tượng tạo bảng ta có thể làm bằng cách gõ dấu + và các dấu – liên tiếp và kết thúc bằng dấu +, sau đó Enter. Các cột phân cách bới dấu + và độ dài lớn hơn 1 cm. Ví dụ gõ trực tiếp như sau: +——–+—————+—————-+ sau đó enter sẽ tạo ra 1 bảng 3 cột, sau đó dùng phím Tab để tạo các dòng mới.

3. Lặp lại tiêu đề đầu bảng khi sang trang

Việc này rất có ích cho văn bản có bảng liên tục trên nhiều trang. Ta tạo bảng tính và tạo đầu đề bảng tính, đầu đề có thể nối các ô ở nhiều cấp, sau đó để con trỏ ở đầu đề (Nếu đầu đề nối ô nhiều cấp cần đánh dấu tất cả các ô), tiếp theo click nút Heading Rows Repeat trong Table, như vậy khi xuống trang mới toàn bộ đầu đề bảng được lặp lại. Khi sửa bất kì thông tin nào ở đầu đề (Của trang đầu và chỉ sửa ở trang đầu) toàn bộ đầu đề sẽ được sửa theo.

4. Tính toán trong Word

Giả sử cần thực hiện phép tính: (3^5+12-8)/3 bạn chỉ cần đánh dấu toàn bộ biểu thức và clicl nút Tools Calculate (Vào Customize…–> Commands->Tools–> đưa lệnh Tools Calculate lên thanh công cụ), kết quả phép tính hiện ở thanh trạng thái và nằm trong bộ nhớ, bạn chỉ cần Paste là xong (Có thể máy sẽ báo lỗi dấu phân cách bạn cần chuyển lại dấu phân cách số từ dấu . sang dấu,)

Nguồn tin: Ban biên tập http://thpt-bachdang-haiphong.edu.vn